Cách nhận biết dưa hấu tiêm thuốc

2509

Việt Nam là nước nhiệt đới gió mùa nên quanh năm đều có loại trái cây và hoa quả phổ biến riêng. Quả dưa hấu đã quá đỗi quen thuộc với chúng ta phải không nào. Bên cạnh những công dụng quả dưa hấu đem lại thì giá thành quả dưa hấu cũng rất phù hợp túi tiền của người tiêu dùng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dưa hấu không rõ nguồn gốc nhập từ các đầu mối khác nhau. Để chọn cho mình những quả dưa hấu ngon ngọt, không bị tiêm hóa chất thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết được cách nhận biết dưa hấu tiêm thuốc.

Dưa hấu vừa thu hoạch
Dưa hấu vừa thu hoạch

Công dụng quả dưa hấu đem lại

Quả dưa hấu rất tốt cho sức khỏe, tốt cho hệ tim mạch và xương. Lycopene là hoạt chất có rất nhiều trong dưa hấu. Chất này có tác dụng đặc biệt quan trọng với hệ tim mạch và hệ xương. Ăn nhiều dưa hấu giúp cải thiện tốt lưu lượng máu, giúp xương khớp khỏe mạnh, giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể, chống viêm, chống oxy hóa, lợi tiểu và thận, giúp hệ cơ và hệ thần kinh khỏe mạnh. Không những thế mà còn rất tốt cho mắt.

Mùa dưa hấu thường vào tháng 4, tháng 5 đang mới đầu vào hè ăn dưa hấu rất ngon và mát. Ngoài ra chúng ta có thể chế biến rất nhiều loại đồ uống khác nhau từ dưa hấu như: Làm sinh tố, làm kem hay làm thạch để ăn…

Cách nhận biết dưa hấu tiêm thuốc

Dưới đây là 6 cách nhận biết dưa hấu tiêm thuốc bạn có thể tham khảo nhé?

Nhìn vỏ quả dưa hấu

Vỏ quả dưa hấu càng vàng đậm càng ngon
Vỏ quả dưa hấu càng vàng đậm càng ngon

Quả dưa hấu ngon là quả vỏ trơn bóng, hoa văn rõ ràng, đường vân sắc nét, dưới đáy quả dưa hấu phần tiếp giáp với đất có màu vàng. Lưu ý nhỏ: phần màu vàng màu càng vàng đậm chứng tỏ dưa già và chín.

Đối với dưa hấu tiêm thuốc hầu như là dưa hấu non, chín ép. Trên vỏ còn có lớp lông nhung bên trên, hoa văn thì mờ nhạt vì chưa chín.

Vỗ thử vào vỏ

Dùng ngón tay úp ngược gõ vào trái dưa hấu. Nếu âm thanh phát ra tiếng bộp bộp thì phần nhiều đấy là quả dưa ngon. Nếu không nghe tiếng thì có khả năng là dưa non hoặc bị úng nước.

Nhìn vào cuống dưa

Cuống dưa héo quả dưa không ngon
Cuống dưa héo quả dưa không ngon

Quả dưa có phần cuống tươi mới thì đó là quả dưa mới thi hoạch. Còn nếu phần cuống chuyển màu nâu đen, xoắn lại, giòn và dễ gãy là dưa thu hoạch đã lâu.

Nhìn 2 đầu dưa

Quả dưa chín tự nhiên sẽ có 2 đầu khá cân xứng, nhưng 1 quả dưa tiêm thuốc sẽ bị bất cân xứng, đầu này to đầu kia lại quá nhỏ. Ở chỗ cuống dưa hơi lõm vào bên trong 1 chút.

Nhìn màu dưa và hạt

Khi bổ dưa ra, quả dưa nào ít hạt, hạt dưa hấu tiêm thuốc thường có màu trắng, thậm trí hạt thưa ít hạt. Quả dưa nào có ruột trắng lõi ở giữa thì các chị nên cẩn thận bởi quả dưa chín đều tự nhiên sẽ không có biểu hiện như vậy. Đồng thời, nếu dưa tiêm thuốc sẽ ngọt lõi thôi, càng ra ngoài phần rìa càng nhạt.

Cách nhận biết dưa dấu tiêm thuốc
Cách nhận biết dưa dấu tiêm thuốc

Thả dưa vào nước

Cách này hơi khó thử một chút nhưng mọi người cũng nên biết. Bỏ quả dưa vào trong nước, nếu dưa chín sẽ hơi nổi lên. Ngược lại nếu dưa chưa chín sẽ chìm luôn dưới đáy.

Một số  chú ý khác

Theo như nghiên cứu một số chuyên gia. chúng ta có thể dễ dàng phân biệt dưa đực hay dưa cái bằng cách nhìn vào phần đáy của quả dưa, phía đối diện cuống dây. Quả dưa đực phần đáy của dưa sẽ có một vòng tròn nhỏ chỉ bằng cỡ một ngon tay. Còn ở quả dưa cái, vòng tròn bên dưới đáy sẽ to hơn nhiều, tương đối rõ ràng. Khi chọn dưa, các mẹ nên chọn dưa hấu cái vì nó thường lớn hơn, ngọt hơn và ít hạt hơn rất nhiều so với dưa đực.

Thường một quả dưa chín sau khi bổ ra sẽ bảo quản và ăn được trong 2 ngày, đối với dưa hấu tiêm thuốc thì chỉ hơn nửa ngày là không ăn được.

Tìm hiều thêm các dịch vụ khắc dưa hấu An Khánh cung cấp

Mẫu khắc dưa hấu đẹp

Cắt khắc laser An Khánh chuyên cung cấp dịch vụ cắt khắc laser theo yêu cầu của khách hàng. Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực khắc chữ lên dưa dấu ngày tết. Không chỉ khắc chữ mà chúng tôi còn  nhận khắc các họa tiết hoa văn theo mẫu khách hàng yêu cầu. Dịch vụ nhanh chóng, chuyên nghiệp lấy ngay sau 10 phút.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ cắt khắc laser An Khánh cung cấp. Khách hàng vui lòng liên hệ tới số: 0904.670.488 để được tư vấn cũng như hỗ trợ trực tiếp nhé.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận